ยังบ่อหมดเสี่ยงพิณยังบ่อสิ้นเสียงแคนก็ยังบ่อหมดเสียงลำพี่น้องเอย ขอกราบสวัดีครับพี่น้องขอต้อนรับพี่น้องเข้าสู่แหล่งรวมประเภณีอีสานบ้านเฮา มีหมอลำซิ่งที่กำลังมาแรง เช่น บัวผัน ปะทะ ศรีจันทร์ เด่นชัย กุ้ง สุภาพร วชราภร และอีกมากมาย และหมอลำลำเรื่องต่อกลอน คณะใหญ่ใหญ่ ดัง ดัง อาทิเช่น เสียงอีสาน ประถมบันเทิงศิลป์และอีกมากมาย ให้พี่น้องได๋เลือกชมตามใจครับ เวลาที่ผมเหนื่อยจากการทำงานมาได้ฟังหมอลำที่มันอยู่ในสายเลือดแล้วมันจะช่ยให้เรามีกำลังใจหรือมีพลังขึ้นมากเลยนะครับ ไม่รู้ว่าจะมีใครเป็นอย่างผมบ้างหรือป่าวนะครับ แต่ผมอยากให้พี่น้องลูกอีสานอย่างพวกเราได้รักษาประเภณีและวัฒนธรรมของภาคอีสานเราเอาไว้ให้ลูกหลานเราดูนะครับ เอาไว้แค่นี้ก่อนนะครับถ้าอยากฟังหมอลำของใครก้บอกนะครับจะหามาให้ฟังกัน เมื่อฟังลำแล้วขอให้มีครวมสุขมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไปนะครับ ชีวิตต้องสู้คนสู้ชีวิต

ลำเรื่องต่อกลอน ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง

ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง1
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง2
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง3
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง4
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง5
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง6
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง7
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง8
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง9
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง10
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง11
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง12
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง13
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง14
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง15
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง16
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง17
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง18
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง19
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง20
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง21
ชุด ฮอยปานดำ ฮอยปูนแดง22

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น